SẢN PHẨM CÀ GAI LEO QUỲNH VĂN

Thứ tư - 22/02/2023 03:09 440 0
Trà cà gai leo
Trà cà gai leo

Quỳnh Văn là một xã bán sơn địa nằm ở phía Bắc tỉnh Nghệ An, có điều kiện tự nhiên rất phù hợp để phát triển trồng các cây dược liệu quý. Là người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, khi còn là cậu bé tiểu học,trung học cơ sở, tôi nhớ mãi góc vườn nhỏ ông bà nội thường trồng một loại cây thân gai leo xanh sẫm. Ông tôi thường cắt ( có khi đào cả gốc ) phơi khô dùng để uống giải độc cơ thể khi nóng hoặc lúc say rượu. Khi đó tôi nghe ông bà gọi là cây “ cà nu”.
Lớn lên đi bộ đội, rong ruổi qua nhiều miền quê đất nước, qua tìm hiểu thì cây đó chính là cây cà gai leo, một loại dược liệu quý được dùng để hỗ trợ và điều trị các bệnh về gan mà các bệnh viện quân đội 108, bệnh viện 354, học viện Quân y-bộ Quốc Phòng và nhiều bệnh viện khác đã áp dụng rất thành công.

Phục viên về quê hương, lúc này cây dược liệu cà gai leo được bà con thôn 1, 2, 3, 4 trồng rất nhiều, phơi khô đóng bao bì bán cho tư thương chuyển đến các nơi bào chế thành trà túi lọc hoặc băm nhỏ sắc uống điều trị bệnh, bước đầu một số hộ dân đã có nguồn thu nhập. Tuy vậy do trồng trọt còn nhỏ lẻ, manh mún, chưa tập trung, sản phẩm phải vận chuyển đi xa nên giá cả thất thường, rớt giá không ổn định. Với lòng yêu quê hương, bản tính ham học hỏi tìm tòi, tôi đã đi đến một số cơ sở sản xuất sản phẩm Cà gai leo uy tín làm thuê. Sau một năm học hỏi kinh nghiệm và không ngừng sáng tạo, đổi mới, trở về quê hương tôi đã tự xây dưng thành công cơ sở sản xuất túi lọc Cà gai leo mang thương hiệu “Quỳnh Văn ” tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Hiện tại cơ sở sản xuất trà túi lọc đã được các cơ quan chuyên môn kiểm định chất lượng sản phẩm vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi năm cho ra 40.000 hộp được bán đi nhiều nơi khắp cả nước và được đánh giá cao, an toàn.

Để quản lý tốt nguồn dược liệu quý và chất lượng sản phẩm, trong những năm tới tôi có một nguyện vọng là xây dựng quy hoạch trồng nguồn nguyên liệu tập trung ở xã Quỳnh Văn và nâng cấp dây chuyền sản xuất trà túi lọc phù hợp với công nghệ tiên tiến hiện nay, để ra sản phẩm đến với bà con nhân dân tỉnh Nghệ An và cả nước, tạo điều kiện tốt chăm sóc sức khoẻ nhân dân, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập cho người lao động, ổn định cuộc sống, xây dựng quê hương Quỳnh Văn, ngày càng giàu mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Thủ tục hành chính
Trả lời cử chi
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại2,649
  • Tổng lượt truy cập194,668
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây