Hội nông dân Quỳnh Văn - Tặng bò cho hội viên nghèo giai đoạn 2018-2022

Thứ năm - 23/02/2023 03:35 351 0
Hội nông dân Quỳnh Văn - Tặng bò cho hội viên nghèo giai đoạn 2018-2022

Vào 7h 30 phút sáng ngày 23/02/2023 Hội nông dân xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức tổng kết 5 năm cuộc vận động xây dựng quỹ ngân hàng bò và trao tặng bò cho 2 gia đình  hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2022.
Hưởng ứng phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, và phong trào thực hành tiết kiệm để xây dựng quỹ “ngân hàng bò” do Hội Nông dân huyện Quỳnh Lưu phát động nhằm giúp hội viên nghèo có vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi. Đây là cuộc vân động mang ý nghĩa thiết thực trong việc giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững, với phương châm lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Đây cũng là cuộc vận động mang tính nhân văn sâu sắc, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau như lời dạy của Bác Hồ làm cho người nghèo thì đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người khá giàu thì giàu thêm, không bỏ ai ở lại phía sau.

Trao tặng bò cho hội viên nghèo năm 2021
 
Qua 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội Hội Nông dân xã Quỳnh Văn khóa XIII đã kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, các cá nhân, tổ chức quyên góp, ủng hộ giúp đỡ hội viên nông dân nghèo và kết quả thu được số tiền là: 69.000.000đ.  Từ số tiền này cộng với nguồn quỹ được tích lũy từ những năm trước Hội đã hỗ trợ 13con bò, (trị giá mỗi con 12 triệu đồng) để trao tặng cho 13 gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Năm 2022 thực hiện kế hoạch Hội hỗ trợ cho 2 gia đình ông Đậu Đức Binh ở chi hội 04, gia đình ông  Hồ Trọng Hiến ở chi hội 01, hai gia đình đều là hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Trao tặng bò cho hội viên nghèo năm 2022

Tại buổi tổng kết và trao tặng bò đại diện cho các gia đình hội viên nông dân nghèo đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm và giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các ban, ngành đoàn thể địa phương. Đặc biệt là Hội Nông dân xã, đồng thời 2 gia đình hội viên được tặng bò năm 2022 hứa sẽ chăm sóc bò khỏe mạnh, sinh sản tốt để có vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Sau khi bàn giao bò  cho các gia đình hội viên, trong thời gian tới Hội nông dân xã Quỳnh Văn sẽ phối hợp với cán bộ thú y hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh để bò phát triển tốt và cho sinh sản nhanh giúp các gia đình có thêm thu nhập.
Trong những năm tiếp theo Hội tiếp tục triển khai cuộc vận động mang ý nghĩa quan trọngnày và kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên nông dân xã nhà, chúng ta là người nông dân không ngại khó khăn, thương người như thể thương thân, hơn ai hết là thông cảm và chia sẻ với những hội viên gặp phải những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúc cho các hộ được tặng món quà đầy ý nghĩa này có được niềm tin vững chắc trong cuộc sống.

Hồ Trọng Hải: Chủ tịch Hội Nông dân xã Quỳnh Văn, huyện quỳnh Lưu


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Thủ tục hành chính
Trả lời cử chi
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại2,595
  • Tổng lượt truy cập194,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây