Hội nông dân Quỳnh Văn với Phong trào vận động hội viên ủng hộ trồng “Hàng cây Nông dân ơn Bác” giai đoạn 2018-2022

Thứ năm - 23/02/2023 02:50 439 0
Hội nông dân Quỳnh Văn với Phong trào vận động hội viên ủng hộ trồng “Hàng cây Nông dân ơn Bác” giai đoạn 2018-2022



Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An, Hội Nông dân huyện về việc tổ chức phát động phong trào xây dựng "Hàng cây nông dân, vườn cây nông dân ơn Bác” Giai đoạn 2018 - 2022
 Hội đã tổ chức phát động phong trào trồng “Hàng cây Nông dân và Bác” bằng nhiều hình thức như: Thông qua hệ thống truyền thanh của các xã, và thôn để vận động hội viên Nông dân tham gia, Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội, các buổi tọa đàm, sinh hoạt các câu lạc bộ nông dân và viết tin, bài đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Thông qua các hình thức tuyên truyền đã làm lan tỏa mục đích và ý nghĩa của việc phát động trồng “Hàng cây nông dân ơn Bác” đến cán bộ, hội viên nông dân và phát động ủng hộ nguồn kinh phí huy động được 60 triệu đồng trong đó Ngân sách xã hỗ trợ 20 triệu đồng còn lại từ nguồn vận động cán bộ, hội viên các doanh nghiệp và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn; Hội đã tiến hành trồng 350 cây bàng lăng trên trục đường liên xã và 500 cây sấu và sao đen trên trục đường liên thôn với tổng chiều dài hơn 8km.



Hàng cây bằng lăng của cán bộ hội viên Nông dân xã trồng năm 2020

 Các chi hội tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thôn quyên góp ủng hộ mua 300 cây xoài và cây sấu tương ứng với số tiền 25 triệu đồng, trồng trên trục đường của tôn thôn chiều dài 2km .


Hàng cây của cán bộ  hội viên Nông dân thôn 02 trồng năm 2021

Bên cạnh việc triển khai trồng, công tác chăm sóc bảo vệ hàng cây luôn được Hội và các chi hội chú trọng. Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội đã có 18/18 chi hội tổ chức vệ sinh, chăm sóc, bổ sung thay thế các loại cây sinh trưởng kém để đảm bảo cảnh quan, ý nghĩa thiết thực của phong trào.
Hưởng ứng lễ phát động trồng cây của Hội Nông dân tỉnh, huyện từ năm 2020 đến nay Hội Nông dân xã Quỳnh Văn đã có nhiều hoạt động trồng cây xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao được phát động trên toàn xã, hoạt động trồng cây xanh luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm tổ chức lồng ghép trong các hoạt động của ngày thứ bảy vì nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh, Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây của xã…



Cán bộ huyện Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Đặc biệt, trong những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động trồng hàng cây Nông dân ơn Bác các Chi hội nông dân thôn đã phối hợp với các ban ngành, chi hội, chi đoàn trên địa bàn xã đã tổ chức trồng hơn 300 cây xanh nhằm  hoàn thiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động trồng cây không chỉ nâng cao ý thức của mọi người trong việc tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần nâng tỷ lệ cây xanh hàng năm. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, vai trò và tác dụng to lớn của cây xanh trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ tài nguyên môi trường bền vững, góp phần làm giảm nhẹ thiên tai, biến đổi khí hậu, hướng tới cuộc sống con người thân thiện, gần gũi với môi trường thiên nhiên.



Lễ Phát động trồng “Hàng cây Nông dân ơn Bác”
của Hội Nông tỉnh Chào mừng Đại hội Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Trong thời gian tới Ban thường vụ Hội Nông tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc trồng, nhân rộng phong trào xây dựng “Hàng cây nông dân ơn Bác” và chương trình trồng 1 triệu cây xanh do tỉnh phát động. Căn cứ vào chỉ tiêu huyện giao triển khai kế hoạch trồng cây ngay từ đầu năm, gắn với chương trình tết trồng cây năm 2023.

Tăng cường sự phối hợp giữa Hội Nông dân với chính quyền và MTTQ, các đoàn thể, ban, ngành liên quan tiếp tục triển khai trồng thêm “hàng cây nông dân ơn Bác” và thực hiện kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2023 -2025 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Thủ tục hành chính
Trả lời cử chi
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,453
  • Tháng hiện tại5,720
  • Tổng lượt truy cập197,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây