quỳnh Văn: Lễ hội Đền Rậm năm 2023

Thứ tư - 03/05/2023 22:02 666 0
quỳnh Văn: Lễ hội Đền Rậm năm 2023
     Lễ hội Đền Rậm là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của nhân dân xã Quỳnh Văn. Vào ngày diễn ra lễ hội, hàng nghìn người dân trong và ngoài xã lại đổ về đền Rậm để tham gia các hoạt động tưởng nhớ và tôn vinh Bố Cái Đại vương Phùng Hưng.


     
1. Giới thiệu về lễ hội Đền Rậm

     1.1 Địa điểm & Thời gian diễn ra lễ hội
    Lễ hội Đền Rậm được tổ chức ở đâu? Lễ hội Đền Rậm hàng năm được tổ chức tại Đền Rậm, tọa lạc trên đồi mộ trịn, xã Quỳnh văn, tỉnh Nghệ An. Lễ hội Đền Rậm 2023  diễn ra từ ngày 9/3 đến hết ngày 10/3 âm lịch (nhằm ngày 29/4 dương lịch). Trước đó trên địa bàn xã Quỳnh văn cũng triển khai rất nhiều hoạt động, chương trình khác để du khách gần xa có thể đến tham gia.

     1.2 Ý nghĩa của lễ hội Đền Rậm

     Lễ hội Đền Rậm có ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống tâm linh của người dân , được tổ chức để tưởng nhớ và tôn vinh công lao ông Bố Cái Đại vương Phùng Hưng. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân trong việc giữ gìn và bảo tồn những truyền thống văn hóa cao đẹp. 
Tín ngưỡng thờ cúng Bố Cái Đại vương Phùng Hưng cũng đã được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nghệ an công nhận trở thành di tích lịch sử cấp tỉnh. 

    2. Những nghi thức quan trọng trong phần lễ của lễ hội Đền Rậm

Phần lễ của lễ hội này được tổ chức rất trang trọng, hoành tráng. Mở đầu buổi lễ, khi tiếng nhạc phường bát âm bắt đầu phát ra, chủ tế sẽ đọc lời cầu nguyện trước ngai thờ của Bố Cái Đại vương Phùng Hưng.
Tham gia phần lễ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh lễ hội Đền Rậm rực rỡ với những cờ hoa, ô lọng đầy màu sắc. 


     
    Sức hút từ các trò chơi dân gian tại lễ hội Đền Rậm 2023

Năm nay, nhân dân và du khách thập phương lại hồ hởi, phấn khởi tham dự lễ hội Đền rậm. Mỗi người đến với lễ hội đều tìm thấy cho mình một niềm vui riêng và không thể phủ nhận rằng góp phần làm nên điều đó chính là từ sức hút của các trò chơi được tổ chức tại đây.

Tại lễ hội Đền Rậm năm 2023, Ban tổ chức đã tổ chức rất nhiều trò chơi như: : bịt mắt bắt vịt, bống chuyền hơi, bóng chuyền da, hội diễn văn nghệ.... thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia cổ vũ sôi nổi.



Sôi nổi và mang lại nhiều tiếng cười nhất cho khán giả chính là trò chơi bịt mắt bắt vịt. Với luật chơi là hai nam, hai nữ, hai người chơi bị bịt chặt mắt và đưa vào vòng tròn. Ban tổ chức thả vào vòng tròn một con vịt. Trước sự hò hét của khán giả và tiếng trống, tiếng còi, con vịt sợ hãi kêu và bay, chạy loạn xạ. Người bắt vịt cứ theo tiếng vịt kêu mà chạy theo bắt. Khi con vịt bị bắt thì cuộc chơi kết thúc. Người khác lại tiếp tục vào chơi tiếp. Nói thì đơn giản nhưng để bắt được con vịt rất khó. Khi bắt được con vịt, người chơi vô cùng phấn khởi.





Ở khu vực sân bóng chuyền cũng hết sức sôi nổi. Việc tổ chức thi đấu thể thao dân tộc tại lễ hội Đền Rậm năm không chỉ tạo sân chơi hấp dẫn cho bà con nhân dân, thu hút du khách, giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, thể hiện sự khéo léo, mà còn góp phần giữ gìn và phát triển các môn thể thao truyền thống, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng tại địa phương.




  
Mỗi một trò chơi thu hút một lượng khách, điều đó cũng có nghĩa là mỗi người dân đến với lễ hội Đền Rậm năm 2023 đều tìm thấy một thú vui riêng./.







 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Thủ tục hành chính
Trả lời cử chi
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại2,590
  • Tổng lượt truy cập194,609
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây