Xã Quỳnh Văn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân

Thứ tư - 25/10/2023 06:34 316 0
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Trong thời gian gần đây, việc giải quyết TTHC trong lĩnh vực đất đai và dịch vụ công trực tuyến đang được sự quan tâm lớn của bà con Nhân dân trên địa bàn xã Quỳnh Văn. Nhu cầu cấp giấy chứng nhận QSD đất của xã Quỳnh Văn hiện nay rất nhiều (5.868 hồ sơ), trong khi Công chức phụ trách lĩnh vực Địa chính đất đai chỉ có một người và phải kiểm nhiệm nhiều nhiệm vụ, thủ hành chính lại yêu cầu chặt chẽ và rất phức tạp đã ảnh hưởng đến kết quả cấp đổi bìa của Nhân dân. Bên cạnh đó, các thủ tục thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mới được áp dụng đang còn mới mẻ, trong khi trình độ công nghệ thông tin của Nhân dân chưa đồng đều nên việc thực hiện thủ tục còn gặp khó khăn.



Để giải quyết các nội dung trên, nhằm gắn kết giữa chính quyền với Nhân dân. Chiều ngày 19/10/2023, UBND xã Quỳnh Văn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân năm 2023. Tham dự có các đồng chí TT Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban Thường vụ các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; các tổ chức xã hội, Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng và cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách UBND xã. Bí thư, Trưởng thôn, Trưởng ban Công tác Mặt trận 18 thôn, BCH các đoàn thể (PN, ND, CCB, Đoàn TN) thôn và gần 100 công dân trên địa bàn xã.



Hội nghị đã có 11 công dân phản ánh ý kiến với 20 nội dung về công tác quản lý đất đai, cấp bìa cho Nhân dân và việc thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Các ý kiến tập trung nhiều vào nội dung cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất cho Nhân dân. Các ý kiến đã được Cấp ủy, chính quyền giải đáp, một số nội dung cần xác minh, lãnh đạo đã phân công các công chức chuyên môn rà soát, làm rõ và báo cáo để Nhân dân được biết.
Cuộc đối thoại đã được bà con Nhân dân và ban cán sự các thôn đánh giá cao về nội dung và tinh thần lắng nghe ý kiến Nhân dân của cấp ủy, chính quyền xã. Chính quyền xã sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao hơn nữa về nghiệp vụ chuyên môn, đề xuất cấp trên cải cách TTHC để đáp ứng nhu cầu của Nhân dân.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Thủ tục hành chính
Trả lời cử chi
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại2,591
  • Tổng lượt truy cập194,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây