Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chăn nuôi từ ngân hàng chính sách xã hội

Thứ hai - 13/11/2023 21:53 1.297 0
Hộ ông Lê Tiến Bình hội viên nông dân thôn 15, xã Quỳnh Văn là hộ chăn nuôi bò
Hộ ông Lê Tiến Bình hội viên nông dân thôn 15, xã Quỳnh Văn là hộ chăn nuôi bò


Xác định nguồn vốn vay từ chương tình chăn nuôi và phát triển sản xuất là một trong những chương trình quan trọng, giúp người nông dân có điều kiện phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, những năm qua, Hội Nông dân xã Quỳnh Văn đã liên kết với NHCSXH huyện Quỳnh Lưu đã triển khai đầy đủ, kịp thời và công khai các chính sách liên quan đến chương trình cho vay chăn nuôi, Đồng thời, phối hợp với ban, ngành, hội, đoàn thể các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nông dân tiếp cận nguồn vốn.
 Cùng với nguồn vốn từ các chương trình, dự án triển khai trên địa bàn xã, chương trình tín dụng của Ngân hàng CSXH huyện Quỳnh Lưu đã giúp Nông dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt theo thế mạnh của địa phương. Từ đó tạo điều cho nhiều hộ nông dân ổn định đời sống, giảm nghèo bền vững...
 Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Nông dân tích cực rà soát, hỗ trợ hội viên, hộ gia đình vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán,... Trong đó, ưu tiên hội viên thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Nhờ nguồn vốn này, các hộ gia đình triển khai các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn về các mô hình phát triển kinh tế cho hội viên. Thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, nhằm giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm dần qua từng năm.
Điển hình là hộ Anh Lê Văn Kiểm hội viên nông dân thôn 15 là hộ gia đình tiêu biểu sử dụng vốn vay có hiệu quả cao. Từ hộ cận nghèo anh đã lựa chọn dự án, chăn nuôi bò sinh sản kết hợp với bò thịt phù hợp với điều kiện ở địa phương. Năm 2023 được Hội Nông dân xã Quỳnh Văn tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện Quỳnh Lưu cho vay 50 triệu đồng vốn ưu đãi, anh Kiểm đã mạnh dạn đầu tư vào việc chăn nuôi bò sinh sản kết hợp với bò thịt.
Hộ Anh Lê Văn Kiểm hội viên nông dân thôn 15, xã Quỳnh Văn là hộ chăn nuôi bò

Anh Kiểm bắt đầu xây dựng chuồng trại và chọn mua bò lai cái về thả nuôi. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nuôi bò lai sinh sản nên bò của anh phát triển tốt. Tuy bò sinh sản hiện nay giá cả thị trường không cao nhưng với phương pháp chăn nuôi khép kín thì trong một năm, thu nhập của gia đình anh từ bán bò giống, bò thịt cũng thu về trên 30 triệu đồng. Anh Kiểm cho biết: “Nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH gia đình tôi đã đầu tư vào việc xây dựng chuồng trại và mua bò giống, hiện nay được 1 năm đang phát triển tốt, hi vọng sau 2 năm nữa 2 con bò của anh sẽ sinh ra 2 con bê, trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận thu được sẽ đạt từ 10 - 15 triệu đồng/con. Nhằm tạo công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình”. Và gia đình sẽ trả gốc cho ngân hàng đúng theo thời gian quy định.
Với Nông dân nghèo, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội là điểm tựa vững chắc, và là động lực quan trọng giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trang trải cuộc sống, tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
Với kết quả đạt được của anh Kiểm, cho thấy kết quả sử dụng vốn vay hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần phát triển kinh tế cho nhiều gia đình hội viên nghèo, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho Nông dân, nhất là những hộ thiếu vốn chăn nuôi sản xuất, giúp cho các hộ gia đình và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Trong thời gian tới, với những kết quả đạt được trong công tác xóa đói giảm nghèo, Hội Nông dân Quỳnh Văn sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác của NHCSXH phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tiếp tục vận động Nông dân nghèo phát triển và nhân rộng mô hình, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế xã nhà.
                                                      

 

Nguồn tin: Tin từ Hội nông dân xã Quỳnh Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Thủ tục hành chính
Trả lời cử chi
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại2,567
  • Tổng lượt truy cập194,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây